การแจ้งงดใช้เรือ / ขอยกเลิกใบอนุญาตใช้เรือ
ผู้ที่มีความประสงค์ที่จะของดใช้เรือชั่วคราว หรือขอยกเลิกใบอนุญาตใช้เรือ เนื่องจากเรือชำรุด, สูญหาย, อับปางหรือถูกทำลาย
ขั้นตอนการให้บริการ
ยื่นคำขอที่กองทะเบียนเรือ หรือสำนักงานการขนส่งทางน้ำสาขา โดยยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาขั้นตอนการแจ้งงดใช้เรือ, ขอยกเลิกใบอนุญาตใช้เรือ
1. ประชาชนยื่นคำร้องพร้อมเอกสาร
2. ตรวจเอกสาร / หลักฐาน รับคำร้อง
3. เก็บค่าธรรมเนียม
4. ออกใบงดใช้เรือ / นายทะเบียนลงนาม / จ่ายเรื่องคืน
หลักฐานที่ใช้
1. คำร้อง ก.5
2. ใบอนุญาตใช้เรือ
3. ใบแจ้งความเอกสารหายจากสถานีตำรวจกรณีเรือสูญหาย
4. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นคำขอ
กรณีเป็นนิติบุคคลต้องมีหนังสือรับรอง วัตถุประสงค์ การจดทะเบียนบริษัท สำเนาบัตรประชาชนของผู้มีอำนาจลงนาม
แบบฟอร์ม
แบบฟอร์มคำร้องทั่วไป (ก.5) ระยะเวลาการให้บริการ
-
ค่าธรรมเนียม
-